Pages - Menu

Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Cách trồng hoa tiên ông như thế nào?

Là một loài hoa có vẻ đẹp duyên dáng, mùi hương dịu nhẹ, hoa tiên ông được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là người dân Hà Nội. Tuy nhiên cách trồng hoa tiên ông như thế nào để có những bông hoa thật đẹp nở đúng dịp Tết thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng khám phá ngay bây giờ nhé.
cach trong hoa tien ong
Cách trồng hoa tiên ông

Cách trồng hoa tiên ông như thế nào?

Nhiều người quan niệm hoa tiên ông nở đúng dịp Tết sẽ đem lại may mắn, tài lộc. Vậy cách trồng hoa tiên ông như thế nào để hoa nở đúng dịp Tết? Nên trồng hoa từ khi nào thì hợp lý?
Đối với khách lẻ muốn mua hoa chơi Tết thì ra chợ hoa và chọn cho mình một cây ưng ý là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên để có những cây hoa khỏe mạnh khoe hương sắc đúng dịp thì công đoạn: xử lý củ giống cho đến gieo trồng và chăm sóc cần được thực hiện thật tỉ mỉ.
Tiên ông thường mất 13 tuần để nở ra hoa. Do vậy bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để trồng tiên ông. Tự tay chăm sóc và nhìn thấy cây hoa lớn lên từng ngày, ngắm nhìn những bông hoa đẹp duyên dáng thơm dịu, quả là một thú vui tao nhã phải không? Cùng tìm hiểu cách trồng hoa tiên ông ngay bây giờ nhé ^^

Giai đoạn xử lý củ giống

Để hoa nở to và đẹp nhất thì củ giống cần được làm mát trước khi gieo trồng. Thông thường, củ giống sẽ được bọc kín bằng một túi đen và đặt ở nơi thoáng mát có nhiệt độ giao động từ 2-8 độ C.
Do khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam nên nhiều người đã chọn cách lưu giữ củ giống trong tủ lạnh. Tuy nhiên đối với những người có sở thích ăn táo thì nên lưu ý không đặt củ giống cạnh táo nhé. Lý do là trong táo có những chất khí có thể làm thối hoặc hỏng củ tiên ông.
cach trong hoa tien ong
Cách trồng hoa tiên ông - Giai đoạn xử lý củ giống
Các loại giống hoa tiên ông bán trên thị trường hiện nay hầu như được nhập từ Trung Quốc, đã được làm lạnh trước, khách hàng chỉ cần mua về và tiếp tục gieo trồng, chăm sóc và đợi hoa nở.

Giai đoạn gieo trồng

2 cách giao trồng củ hoa tiên ông, đó là: trồng trong đất và trồng trong nước.
Cách gieo trồng củ tiên ông trong đất
Bước 1: Đất ẩm sau khi đã được làm tơi xốp đem trộn với cát, đá dăm hoặc trấu theo tỷ lệ 1:1
Bước 2: Củ hoa tiên ông đem trồng với đất, lưu ý để củ sâu khoảng 10cm, chỉ để phần chóp củ nổi lên trên bề mặt đất. Nếu trồng nhiều bạn nên đặt các củ cách nhau khoảng 7.5cm
 Đối với những vùng có khí hậu ẩm nên để củ tránh nước mưa, cũng không cần chăm sóc củ bằng những chất giàu dinh dưỡng hoặc bón phân
Cách gieo trồng củ hoa tiên ông trong nước
Bước 1: Chọn một bình thủy tinh theo ý thích, bạn nên chọn những bình hẹp ở cổ và phình ra ở dưới trông sẽ đẹp mắt hơn
Bước 2: Đổ nước đến phần nút cổ chai
cach trong hoa tien ong
Cách trồng hoa tiên ông trong nước
Bước 3: Đặt củ hoa tiên ông vào. Lưu ý đặt củ cách mặt nước 1-2cm tránh củ không bị úng hoặc thối.
cach trong hoa tien ong
Cách trồng hoa tiên ông trong nước
 Thời gian đầu, khi bộ rễ còn non thì chỉ nên đặt chậu cây ở nơi có ánh sáng vừa phải.  Sau khi rễ đã cứng cáp thì chuyển đến nơi sáng hơn, cũng không cần chăm chút nhiều.
cach trong hoa tien ong
Cách trồng hoa tiên ông trong nước
Chú ý: bạn nên đeo găng tay trong khi trồng vì củ giống rất dễ gây kích ứng ngứa da và mắt.
Trên đây là cách trồng hoa tiên ông, hi vọng bạn có thể áp dụng để có những cây hoa đẹp đón xuân.
Nếu bạn có nhu cầu mua hoa, vui lòng liên hệ tại đây
Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét